Tuesday, November 8, 2011

My New Year's Resolution for the year 2012..

Time: 6:42 PM
Date: November 8, 2011


Ambilis ng panahoooooon! :) Parang kailan lang, kakastart palang ng 2011 ngayon, malapit na ulit matapos.. Nararamdaman na natin ang signs and symptoms ng christmas season! (though hindi naman talaga ganun ka evident dahil sobrang init pa rin! hehe) pero kahit papano, marerealize mo na malapit na pasko.. ambilis na dumilim ngayon 5PM palang, madilim na sa labas. :)


Kaya naman naisip ko, since malapit na rin ang new year, I think its time na magisip na rin kung ano ang magiging NEW YEAR'S RESOLUTION ko for the year 2012. I know for most of us, kapag gumagawa tayo ng new year's resolution.. middle palang ng january, we tend to forget it na and just let it go. Kaya naman hindi talaga ako gumagawa ng new years resolution.. ngayon lang.. haha! :)


Well it mainly concern naman what they so called "HEALTHY LIVING"..


I want to live my life in a healthier way naman. haha. I know its sounds funny but YES! Na-realized ko na andami ko na palang ginagawa ng nakakasama sa health ko. (alam ko ikaw din!haha!)


1. QUIT SMOKING
YES! inaamin ko, I do smoke once in a while.. Dahil na rin sa stress sa trabaho.. sa stress sa mga ka officemates na nagyayaya mag yosi, sa mga friends na nagyoyosi din at minsan dahil wala lang.. 


Pero di ko naman siya hinahanap-hanap like other people na naglalaway pa. Kaya naman hanggat hindi pa ako dumadating sa state na yun.. Ill try to stop smoking na. 


I know I can do this. This is very easy for me! :) weh? haha!


2. EAT MORE VEGETABLES!


OO na! haha! Ako yung isa sa taong ayaw kumain ng gulay. haha!


Kasi bata palang ako, di na ako sanay kumain ng gulay eh. But I'm trying.. unti-unti. haha. mas struggle pa saken to kesa itigil ang smoking eh. haha.


Masarap naman yung ibang gulay eh. meron lang talagang hindi, katulad ng okra na parang may sipon haha! excuse me. :)


3. BE MORE PHYSICALLY ACTIVE! :)




Kung makikita mo ako nnong college pa ako at ngayon.. magugulat ka sa laki ng tinaba ko. haha! :) Dahil kaya tinigil ko yung paggygym ko dati? I dont know.


Pero ngayon, I want to engage myself sa mga physical activities like running at swimming.


Gusto ko na maging fit ulit. Minsan nahihirapan na akong tumakbo kasi ambigat ko. I am currently at 70kg ata more or less. di ba katakot. haha


Madami pa akong gustong baguhin sa sarili ko na nakasanayang kong gawin na alam kong mali. Kung ililista ko dito, baka matagalan. haha! :)) 


I will try my very very best para maisakatuparan ko tong mga to :) Though, mahirap, I know, nakakatamad. But I will try talaga. Motivation?  I can't think of any yet but I know its for my own good naman.


>>>KAYO? ano ang new year's resolution niyo? SHARE! :) 


Leave a comment! Thanks for reading! :)

No comments:

Post a Comment

Followers

Powered By Blogger