Sunday, January 23, 2011

TOP 1 Collector :) as of January 20, 2011 yehey!

Date: January 24, 2011
Time: 4:39 AM
Place: My house 


I know, the month is not yet over.. wala lang, I am just so happy na kahit papano, naging TOP 1 Collector ako based on statistics as of January 20, 2011 :) it only means, kaya ko pala.. ang saya ng feeling pero hindi ko pa ma-share sa ibang tao kasi nga hindi pa tapos yung month so hindi pa siya talaga based on MTD, nevertheless, ang saya pa rin! :)


Pero hindi naman ako nag e-aim na maging top. kasi i know the pressure. I know kung papaano ka tignan ng mga co-workers mo, although yung iba syempre matutuwa for you especially your friends pero yung iba syempre, lets face the fact that you cannot please everybody. Meron at merong tao na they will try to pull you down. most especially sa ganitong klaseng trabaho.


Pero ayoko isipin ang stats kasi baka lumaki lang ulo ko. haha :) I mean, nung pumasok ako ng sykes, hindi ko naman inisip na iachieve ang pagiging top collector. ang gusto ko lang gawin yung trabaho ko. maging call center agent. at bayaran ng maayos ng kumpanya. sumweldo. ganun lang. because i know na hindi naman ito pang permanent na trabaho especially para sa akin. First of all, dahil hindi naman eto in lined with my course. Registered Nurse ako.  Pangalawa, aminin na natin, wala akong nakikitang growth sa pagiging call center agent, except sa financial aspect ah. haha. other than that, wala talaga para sa akin ah. unless nalang kung ma-promote ka sa pagiging TL or OM. which is dapat talaga eh matagal ka na sa company na yun before that happens.


Sabi ko nga dati, kapag napromote ako sa sykes. hindi na ako magiging nurse. pero syempre mahirap magsalita ng tapos. although madali lang talaga ang trabaho. maniningil ka lang. pero hindi mo rin masasabi. Recently lang may TL na akong umalis. Maybe because hindi na siya masaya? I don't know. kasi siya matagal na siya sa company na yun. pero ako, HELLO! 3 months palang ako. wala pang right na mapagod o maburnout! haha :)


Sana lang, until next week mapanindigan ko ang pagiging number 1, gusto ko lang maranasan yung feeling ng ganun. yung may recognition kasi even once, naging top collector ka for that month. ang hirap nga kasi may one week pa. eh number na ako ngayon palang. wala na akong pupuntahan pang iba kung pababa unless mamaintain ko ang stats ko.


Pero bahala na si Lord, I know, he knows whats right para sa akin. Kung hindi ko deserve ang pagiging number 1 dahil sa pagbabalahura ko sa mga customers ko habang naka mute ako. okay lang yun. hehe. ang mahalaga, nagagawa ko ang trabaho ko ng maayos. at pipilitin ko na walang maagrabyadong tao habang ginagawa ko ang best ko para kahit papano umangat.


Thank you Lord sa blessing na binibigay mo sa akin sa trabaho ko na 'to! :) 


--THE END! :) thanks for reading! 

No comments:

Post a Comment

Followers

Powered By Blogger