Friday, May 20, 2011

What a week! :))

Date: May 21, 2011
Time: 9:50 AM

Hello! :)) I can't believe I am writing this blog dated May 21, 2011. haha! End of the world as what other people say.. Crazy people.. Bat kaya gusto na nilang matapos ang mundo? Napakasayang mabuhay.. sila naman gusto na nilang mamatay. Kung matatapos na ang mundo, let it come to us as a surprise, hindi na kailangan i-announce pa.. Wala tuloy sense of excitement. haha! :) kung sino man ang nagsabi niyan, mauna ka na.

Umiinit ulo ko.. haha! :)) Anyway, this blog is not about the end of the world or something related to that, this is about ngayong week, andaming nangyari.. I was the M.N. (medical or medication nurse) as what they call it dun sa hospital. soooo petiks ako nung nakaraang week. Nagiintay ng mga ma-IV OUT! haha! para makapag insert ng IV. hehe. thankful ako kahit papano, hindi na ako nanginginig kapag nagiinsert. hehe! :)) Same scenarios sa ward dun, may mga nagarrest.. mga namamatay.. parang nasanay na din ako sa ganung scenario na dati natatakot akong lumapit kapag may nirerevive. hehe :)

Pero yung pinaka masayang nangyari ngayong week na to, NAKAPAGTULI NA AKO! haha! :)) hindi ako yung nagpatuli, pero ako yung gumawa ng tuli.. haha! :)) ang saya saya! kahit mabaho! nyahaha! :)) Iba't ibang t*ti na yung nakita ko, maliit, malaki, malinis, may cheese! hahahah! :)) meron nga akong naobserve eh, pero sakin nalang yun. hahaha! :)) I thought dati mahirap magtuli, pero di naman pala ganun kahirap, meron nga dun magisa lang siya nagtutuli, walang assistance. pero siyempre ako, ayoko muna. hehe. pero masaya pa rin. Ganun pala feeling ng nagsusuture. saya.

Although masaya ang naging week ko because of the learnings and the experiences that I had, meron namang gumugulo sa isip ko ngayon.. ang pag tetake ng MSN. hindi na nga MAN ang itetake ko kasi mawawala na naman yung mga nursing schools eh, sino pa tuturuan ko.. kaya MSN nalang. Ang naisip ko naman, worth it kaya? I mean, 2 years akong mag aaral. then after that ano na? magtuturo ako? edi ba wala na nga? magiging head nurse ako? eh ni hindi pa nga ako staff nurse eh! haha. Yan ang mga negative things na naiisip ko. Although OO, gusto ko. pero nahihirapan pa rin akong mag weigh that pros and cons. Tulungan niyo nga ako! haha! :))

Thanks for reading! :)) Sana lord hindi pa end of the world. nyahahaa! :))

No comments:

Post a Comment

Followers

Powered By Blogger