Monday, March 21, 2011

4 days to go.. and I'm done. :)

Date: March 22, 2011
Time: 8:04 AM
Place:  Bahay lang ulit


Hello there guys! This is it! eto na.. 4 days to go.. and I'm done. I know your like wondering what am I talking about.. Its about my dream to become a nurse! :) yun nanaman! hehe. If you were able to read my previous blog about sacrificing my work to be able to be a nurse. eto na yun. this coming friday, magreresign na ako sa call center.. para ipagpatuloy ang aking naudlot na pangarap maging nurse. haha! :) how do you like that?nyahaha!


The reason why I worked as a call center agent is because of the money na pwede kong kitain.. Madami akong gustong bilhin.. and I am very blessed dahil nabili ko na lahat ng gusto kong gawin.. Laptop, Cellphone, Digital Camera, lahat ng yan meron na ako and I am just so proud kasi nakabili ako nyan dahil sa sarili kong pagod sa work sa call center. Pero darating at darating din ang panahon na its not about the money anymore. Its about you, your dream and what your heart is really looking for. at alam ko ang pagnunurse ang talagang gusto ko.


Napaka swerte ko dahil napunta ako sa account na madali lang, naging number 1 pa nga ako dati eh! :) ganun siya kadali. tapos malaki pa yung sahod, swerte di ba. pero ganun talaga. like what I have said, its not about the money anymore, kahit mahirap lalo na sa buhay ngayon na isacrifice ang pera out of something na hindi pa sigurado kung talagang makakapasok ako.. pero ganun talaga. I need to sacrifice para masubukan naman ang kapalaran ko sa pag nunurse! :) 


Sabi nga ni Napoleon Hill,Great achievement is usually born of great sacrifice, and is never the result of selfishness.oh, di ba.. If I want to achieve something bigger, I have to sacrifice something.. and not be selfish.. kung lagi nalang pera ang iisipin ko, walang mangyayari sa dream ko, although, baka sabihin nung iba, pera, kailangan natin yan ngayon.. oo, we all need money pero iba pa rin yung money na talagang galing sa trabaho at gawain na gusto mong gawin.


Honestly, nung college, after ko mag college, sabi ko sa mga classmates ko, pangarap ko maging call center, haha! pero mahirap din pala. nakaka stress ang mga amerikano! haha! kaya ayun. Sana etong sacrifice ko.. ay magbunga ng something better para sa akin.. alam ko hindi ako papabayaan ni Lord. :)


Thanks for reading. i have to sleep na. may pasok pa mamayang gabi. Ang kailangan ko lang gawin ay icherish ang natitirang araw ko pa sa call center. :) hehe. 4 days to go! thanks!

No comments:

Post a Comment

Followers

Powered By Blogger